Rung.vn Từ điển - Cộng đồng hỏi đáp trực tuyến

Tư vấn đi du học Canada đầy đủ và chính xác nhất cập nhật 2021

Từ trước đến nay Canada vẫn luôn là một lựa chọn top đầu đối với con em Việt Nam có nhu cầu sinh sống và học tập ở nước ngoài. Tuy nhiên việc xin đi du học cũng như thích nghi tại đất nước này không phải là một điều dễ dàng. Trong bài viết này, Patado sẽ mang tới cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về đất nước Canada cũng như tư vấn đầy đủ về chương trình du học Canada trong năm 2020.

Xem thêm: 

Bỏ túi ngay những thông tin hữu ích nếu đang có ý định du học Úc

Kinh nghiệm du học Mỹ 2020 – Mọi điều bạn cần biết để hiện thực hóa giấc mơ

Giới thiệu đất nước Canada

Canada là một nước thuộc vùng Bắc Mỹ, có diện tích lớn thứ hai thế giới. Đất nước này có nền dân chủ liên bang và là một thành viên trong khối thịnh vượng Anh. Vì thế Canada là một đất nước rất phát triển và trên thực tế là một trong những quốc gia giàu có trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Thu nhập bình quân đầu người tại Canada xếp thứ 8 trên thế giới và thứ 11 đối với chỉ số phát triển con  người nói chung. Đây cũng là một quốc gia top đầu trong lĩnh vực giáo dục.

 

Ưu điểm của việc đi du học tại Canada

Như đã nói ở trên nền giáo dục ở Canada rất phát triển (chính xác là top 5 trên thế giới), vì thế chắc chắn chất lượng giảng dạy của các đơn vị giáo dục ở mọi bậc đều đạt tiêu chuẩn quốc tế.  Với nền kinh tế phát triển, Canada luôn trong tình trạng thiếu nhân lực. Vì thế chính phủ nước này rất chào đón nguồn lao động trí thức cao đến từ mọi nơi trên thế giới. Du học sinh tại đất nước này được tạo điều kiện để định cư và làm việc tại Canada là 1 trong lí do nơi đây là một điểm đến lí tưởng cho học viên nước ngoài.

Cũng chính bởi việc hoan nghênh dân nhập cư lao động nên nền văn hóa tại Canada rất phong phú và thú vị. Việc du học tại thành phố lá đỏ này mang tới một trải nghiệm văn hóa cực kì khó quên. 

Ngoài ra chi phí du học tại Canada có thể nói là thấp hơn rất nhiều so với các nước trong khu vực như Mỹ, Mexico,…Không chỉ thế, chính phủ Canada còn cho phép du học sinh được làm thêm để trang trải cuộc sống. Vì thế cuộc sống của du học sinh tại Canada dễ thở hơn rất nhiều.

Xem thêm: Lưu Nhanh Những Thông Tin Mới Nhất Về Chính Sách Du Học Canada 2020

Các chương trình du học Canada phổ biến

Hiện tại có 5 hình thức đi du học Canada phổ biến đối với sinh viên Việt Nam, chi tiết cụ thể từng chương trình như sau:

1. Chương trình du học Canada không cần chứng minh tài chính (chương trình SDS)

Đây là chương trình được rất nhiều du học sinh Việt Nam lựa chọn trong thời gian gần đây bởi mức chi phí ở mức tối thiểu, không cần chứng minh khả năng tài chính để đi du học. Ngoài các khoản phí cơ bản để làm hồ sơ thì người học chỉ cần đóng một khoản bảo hiểm bảo trợ GIC  bởi ngân hàng Canada Scotiabank  10.000$.

Ngoài ưu điểm về việc không cần chứng minh tài chính, chương trình SDS có thời gian xét duyệt hồ sơ rất nhanh gon, thủ tục rõ ràng nên đang dần trở thành lựa chọn phổ biến của những ai muốn đi học tại Canada. Tuy nhiên chương trình này yêu cầu trình độ học vấn (đặc biệt là các chứng chỉ ngoại ngữ rất cao) vì thế người học cần xem xét kĩ trước khi đăng kí nộp hồ sơ.

 

Xem thêm: Hướng dẫn du học canada không chứng minh tài chính cập nhật 2020

2. Chương trình du học Canada diện chứng minh tài chính (diện visa thường):

Đây là chương trình cơ bản và truyền thống dành cho những gia đình có điều kiện và mong muốn cho con đi du học. Dù chương trình này yêu cầu nhiều giấy tờ và thủ tục hơn chương trình không cần chứng minh tài chính nhưng độ đảm bảo, uy tín và an toàn của chương trình này hiện vẫn ở mức cao nhất bởi các trung tâm hỗ trợ du học đã có kinh nghiệm xử lí hồ sơ của học viên. 

Chương trình này không yêu cầu đóng trước khoản tiền đảm bảo như ở SDS, không yêu cầu bằng ngôn ngữ cũng như có khả năng đậu Visa rất cao (trên 70%) nên đây vẫn là một trong những lựa chọn tối ưu cho những ai muốn đi du học tại Canada.

Xem thêm: Tổng hợp thông tin bạn cần biết về chương trình du học Canada chứng minh tài chính

3. Chương trình du học định cư Canada:

Đây là chương trình được chính phủ Canada hỗ trợ nhất bởi đất nước này đang rất cần nhân công lao động trí thức. Đất nước tạo điều kiện xét định cư cho du học sinh bởi diện này đã quen với nền văn hóa và lối sống tại đất nước này.

Tuyệt vời hơn là các trường đại học ở đây còn có các chương trình giới thiệu việc làm tới các công ty, tập đoàn lớn hợp tác với nhà trường cho sinh viên du học đã tốt nghiệp . Đây là một nền tảng cực kì có lợi cho những ai muốn định cư tại Canada.

 

4. Chương trình du học Express entry:

Xem tiếp bài viết chi tiết và đầy đủ tại đây

11 Lượt xem -
Bình luận:connect.facebook.net/
Điều khoản Nhóm phát triển
Rừng Từ điển trực tuyến © 2024
DMCA.com Protection Status
có bài viết mới ↑

Bạn vui lòng đăng nhập để đăng câu hỏi

Mời bạn nhập câu hỏi ở đây (đừng quên cho thêm ngữ cảnh và nguồn bạn nhé)
  • 22/05/24 02:10:33
    Mọi người cho mình hỏi: typology of people trong đoạn này là gì thế nhỉ: The establishment of a typology of people, property and economic activities affected by the project, the pre-assessment of relocation schemes, compensation budgets for losses, and the establishment of suitable proposals for the restoration of the economic activities of affected persons;
    Cảm ơn cả nhà rất nhiều!
    bolttuthan đã thích điều này
    • rungvn
      0 · 03/06/24 01:20:04
  • 01/02/24 09:10:20
    Rừng ít người vô nhỉ, nhưng trong bài viết của em thống kê thì lượng view đọc bài lúc nào R cũng đứng đầu á, thậm chí còn kéo dài liên tục, đều đặn ^^ Lạ nhỉ
    Huy Quang, Bear Yoopies2 người khác đã thích điều này
    Xem thêm 3 bình luận
    • Ngocmai94ent
      1 · 24/04/24 08:11:15
    • Thienn89_tender
      0 · 26/05/24 10:27:33
  • 26/12/23 03:32:46
    Đọc chơi bài viết mới của em cho chuyến đi thiện nguyện với Nhóm CNYT giữa tháng 12/2023 này. Mới phần 1, em sẽ viết tiếp phần 2 ạ (to be continued) https://discover.hubpages.com/travel/book-trips-lai-chau-vietnam-chu-nhat-yeu-thuong-part-1
    Tây Tây, Huy Quang1 người khác đã thích điều này
    Xem thêm 2 bình luận
  • 05/01/24 12:56:26
    Hế lô thần dân cũ của R
    hanhdang đã thích điều này
    Xem thêm 7 bình luận
    • Mèo Méo Meo
      0 · 15/01/24 09:06:03
      4 câu trả lời trước
      • Mèo Méo Meo
        Trả lời · 1 · 19/01/24 11:34:27
    • Bear Yoopies
      0 · 20/01/24 09:12:20
  • 19/08/23 05:15:59
    Thất nghiệp rồi ai có gì cho em làm với không
    • Bói Bói
      0 · 05/09/23 09:19:35
      4 câu trả lời trước
      • bear.bear
        Trả lời · 03/01/24 09:52:18
    • Huy Quang
      0 · 15/09/23 09:01:56
      2 câu trả lời trước
      • bear.bear
        Trả lời · 03/01/24 09:46:42
Loading...
Top