Rung.vn Từ điển - Cộng đồng hỏi đáp trực tuyến

Đọc tiếng Anh thành thạo – Đâu là giải pháp cho bạn?

Đọc tiếng Anh thành thạo hẳn là điều ai cũng mong muốn nhưng không phải ai cũng có phương pháp tốt để việc học nhẹ nhàng & hiệu quả hơn. Nếu bạn còn mông lung, chưa định hướng được việc mình cần làm và phải làm, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây. Patado sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về việc đọc tiếng Anh và cách luyện tập thông minh để học tốt mà không nhàm chán nhé!

Xem thêm:

Ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Cách đọc tiếng Anh hiệu quả, nắm nội dung nhanh gọn

 

I. Tầm quan trọng của việc đọc tiếng Anh

Đọc tiếng Anh là kỹ năng vô cùng quan trọng và cần thiết bởi đây là chìa khóa giúp bạn mở mang nhiều kiến thức mới mẻ, khiến bản thân mình trở nên ưu tú hơn. Bên cạnh đó việc đọc tiếng Anh cũng giúp bạn ôn tập từ vựng, phát triển vốn từ và ngữ pháp tiếng Anh vô cùng hiệu quả. Hơn nữa, nếu bạn nắm được cách đọc tiếng Anh hiệu quả, bạn sẽ tìm kiếm và nắm bắt thông tin nhanh hơn, điều này đặc biệt có lợi khi bạn tham gia các kỳ thi năng lực ngoại ngữ, ví dụ như IELTS

 

>>> Xem thêm: IELTS là gì? Mọi điều cần biết về kỳ thi IELTS tại Việt Nam

II. Các kỹ năng quan trọng trong việc đọc tiếng Anh

1. Kỹ năng đọc từ tiếng Anh

Để đọc từ vựng tiếng Anh chuẩn xác, hãy nhìn vào phiên âm của từ vựng. Phiên âm của từ thể hiện toàn bộ các nguyên âm, phụ âm, trọng âm giúp bạn không chỉ đọc từ đúng mà còn có ngữ điệu hay như người bản xứ. Nắm chắc các âm trong bảng phiên âm IPA và bảng chữ cái tiếng Anh nghĩa là bạn đã có tiền đề vững chắc cho việc đọc từ vựng tiếng Anh đúng chuẩn rồi. Hãy cố gắng luyện đọc nhiều nhất có thể nhé.

 

>>> Xem thêm: Bảng phiên âm IPA – Bí kíp phát âm tiếng Anh đúng chuẩn

2. Kỹ năng đọc văn bản tiếng Anh

Đọc lướt: Kỹ năng đọc lướt giúp bạn tìm ý chính của bài nhanh mà không nhất thiết phải giải nghĩa được từ vựng. Thay vì đọc từng từ “word by word”, bạn sẽ đọc nhanh toàn bộ văn bản và dành nhiều sự quan tâm đến những nội dung khái quát như tiêu đề, câu mở đoạn hoặc kết đoạn, những phần in đậm.

Đọc kĩ: Giúp bạn nắm được từ mới và ngữ pháp quan trọng. Đây là bước để bạn tập trung vào tìm hiểu chi tiết từng ý nhỏ của bài và học từ mới, ngữ pháp mới. Đừng quên ghi chép để ôn lại bài nhé!

Kỹ năng tóm tắt văn bản: Một trong những cách tốt nhất để nắm chắc nội dung đã đọc và rèn kỹ năng đọc tiếng Anh đó chính là tóm tắt và diễn đạt lại bằng ngôn ngữ của chính mình. Bạn có thể tóm tắt bằng cách kể thành một câu chuyện ngắn, vẽ mindmap – phương pháp học thông minh giúp ghi nhớ hiệu quả.

III. Kiến thức đọc tiếng Anh cơ bản nhất

Trước hết hãy cùng Patado tìm hiểu cách đọc số đếm, số thứ tự – hai tiền đề quan trọng nhất giúp bạn nói được thông tin cơ bản ví dụ như về tuổi tác hay thứ ngày tháng. Bên cạnh đó, bài viết dưới đây cũng mách bạn cách đọc phân số và hỗn số tiếng Anh, đặc biệt thích hợp với những bạn yêu thích môn Toán học bằng tiếng Anh nhé!

Xem tiếp đầy đủ và chi tiết bài viết tại đây

9 Lượt xem -
Bình luận:connect.facebook.net/
Điều khoản Nhóm phát triển
Rừng Từ điển trực tuyến © 2024
DMCA.com Protection Status
có bài viết mới ↑

Bạn vui lòng đăng nhập để đăng câu hỏi

Mời bạn nhập câu hỏi ở đây (đừng quên cho thêm ngữ cảnh và nguồn bạn nhé)
Loading...
Top